Gồng mãi cũng mệt..

Chỉ là 1 bài sưu tầm nhưng thật tình, đọc xong chẳng muốn sửa chỗ nào hết vì chữ nào cũng y như ý mình nghĩ. Bởi tui cũng là đàn ông cmnr. :))

ĐÀN ÔNG CHÚNG TÔI, GỒNG MÃI CŨNG MỆT RỒI!
Tối rảnh, muốn trải lòng để viết về nỗi niềm canh cánh bấy lâu về cái chữ GỒNG trong suốt cuộc đời của một thằng đàn ông. Có lẽ sẽ không ít người chửi tôi là thằng đàn bà sau bài viết này, nhưng kệ, nếu là đàn bà mà được nói hết tâm sự thì tôi cũng một lần được làm đàn bà!
Đàn ông sinh ra sức mạnh đã có phần nhỉnh hơn phụ nữ, có lẽ chính vì lẽ đó mà đàn ông được gọi là phái mạnh, sinh ra với trọng trách ngầm hiểu là trụ cột của một gia đình, chúng tôi sẵn sàng là điểm tựa của chị em mỗi khi mệt mỏi, là nơi chị em trút giận vùng vằng những ngày khó ở khó ở khi đến kỳ….. tất cả những điều đó, chúng tôi làm với một sự tự nguyện, vì chúng tôi biết phụ nữ thiệt thòi rất nhiều 🙂 Có lẽ chở che và bảo vệ phái yếu từ lâu đã trở thành bản năng của đàn ông.
Tu nhiên, là phái mạnh nhưng đàn ông chúng tôi cũng có lúc biết mệt, mệt nhưng vẫn phải làm gì, mọi người có biết không? Là vẫn phải GỒNG 🙂
Gồng để bố mẹ tự hào về một thằng con trai có sự nghiệp, có học thức.

Gồng để gánh vác được nỗi lo về cơm áo gạo tiền trên vai.

Gồng để bạn bè không khinh, để đồng nghiệp không chê, để người yêu không đi theo thằng khác.

Hoặc đơn giản hơn là gồng trong hành xử đời thường để không biến mình thành một “thằng đàn bà” trong suy nghĩ của người khác.
Đôi lúc đàn ông cũng muốn kêu ca, cũng muốn được làm nũng, cũng muốn được mặc kệ cả thế giới lại đằng sau lưng. Những lúc ấy, chị em làm ơn đừng thốt ra những lời như yếu đuối như thằng đàn bà, đàn ông đàn ang gì mà thế…..
Hành trình trở thành người đàn ông trưởng thành luôn cần có ít nhất một chỗ dựa. Những khoảnh khắc mệt mỏi, chỉ muốn có một cô gái ôm mình vào lòng và nói ” Đừng gồng nữa, hãy dựa vào em một lúc nếu mệt “. Chúng tôi sẽ được tiếp thêm động lực và tiếp tục cố gắng, ước muốn như vậy thì có quá là xa xỉ không 🙂
Đàn ông chúng tôi, thực chất cũng chỉ là một thằng nhóc to xác mà thôi, đừng quá tạo áp lực mà hãy cho chúng tôi dựa khi cần 🙂

Leave a Reply

